Tim kiếm khách hàng thông qua thương mại điện tử B2B trở thành vận động thường
xuyên của các DN xuất nhập khẩu bây giờ đặc biệt qua sàn TMĐT Alibaba.com hay
globalsources.com…
Trước tình hình kinh tế khó khăn, chiến thuật này càng
trở nên hữu ích khi đóng góp thêm phần nâng cao hiệu quả tiếp thị giúp DN tiết
kiệm chi phí. Việc ứng dụng các trang B2B vào xuất khẩu giúp DN mở rộng thị
trường, tìm kiếm thêm nhiều nguồn khách hàng mới, tiết kiệm được chi
phí.
Đại
lý ủy quyền của alibaba việt
nam – Giám đốc tập đoàn EDX cho biết, các doanh nghiệp xuất khẩu
trong nước cần chuẩn bị tốt thông tin như giới thiệu về doanh nghiệp của mình:
hình ảnh công ty, các videoclip giới thiệu, hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ
được mô tả một cách kỹ lưỡng, chi tiết
Dường như, doanh nghiệp cần chuyển
động tích cực trên gian hàng : cập nhật sản phẩm liên tiếp hàng ngày, hàng tuần,
trả lời sớm thư của các khách hàng mục tiêu, chủ động đánh giá chuyển động tiếp
thị trực tuyến hằng tháng để cải tiến. Doanh nghiệp cần bố trí nhân sự thực hiện
các quá trình kể trên.
Doanh nghiệp chủ động trả lời thư của người tiêu
dùng ngay trong ngày, càng sớm càng tốt vì thường các nhà nhập khẩu quốc tế
thường không có thời gian cho việc đưa ra quyết định. Doanh nghiệp cần có những
chiến lược chăm sóc khách hàng, gửi thư chào hàng tới khách hàng nhập khẩu trong
lĩnh vực của mình
Doanh nghiệp cần phải có chiến lược về từ khóa: quan
tâm đến cách thức tìm kiếm từ khóa trong ngành nghề lĩnh vực của các đối tác
nhập khẩu : họ thường tìm kiếm những từ khóa nào sẽ dẫn đến việc biến hóa hiệu
quả tìm kiếm ra sao. “Có thể tác dụng tìm kiếm của người sử dụng A hiện tại đang
tốt nhưng có thể biến đổi vào tháng sau.
Ngoài ra, ở mỗi thị phần khác
biệt thì từ khóa và cách thức tìm kiếm của công ty cũng khác biệt. Ví dụ, cùng
tìm kiếm về điện thoại di động nhưng ở Mỹ thường sử dụng keyword cellphone,
trong những khi đó tại châu Âu người dùng có thói quen tìm kiếm từ
mobilephone.
Để phòng tránh những rủi ro đối với chuyển động giao thương
qua TMĐT họ nên có những diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông
tin về các chính sách thương mại mới nhất trong và ngoài nước, chia sẻ kinh
nghiệm khi làm ăn với doanh nghiệp nước ngoài để nhận diện doanh nghiệp lừa đảo
hay…Nhận định về vấn đề này, đại diện alibaba tại Việt Nam cho biết đây là nhu
cầu đường đường chính chính của các doanh nghiệp. Việc này để giúp khiến cho
hiệp hội giao thương mua bán trực tuyến của VN. Ngoài việc cung cấp thông tin về
hoạt động xuất nhập khẩu trên các trang B2B, diễn đàn còn tạo nên cơ hội cho các
doanh nghiệp hợp tác, liên kết để cùng phát triển.
Hiện Alibaba.com và
EDX Group đang có kế hoạch triển khai việc xây dựng diễn đàn giao thương mua bán
trực tuyến và sẽ sớm đưa vào chuyển động. Diễn đàn này được xây dựng và trao đổi
bằng tiếng Việt dành cho các thành viên Việt Nam trên trang Alibaba.com và cho
tất cả các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.
Nguồn: http://alibabavietnam.jimdo.com/tin-tức/tmđt-chìa-khóa-đẩy-mạnh-hoạt-động-xuất-khẩu/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét