Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Xuất khẩu trực tuyến qua thương mại điện tử

Tim kiếm khách hàng thông qua thương mại điện tử B2B trở thành vận động thường xuyên của các DN xuất nhập khẩu bây giờ đặc biệt qua sàn TMĐT Alibaba.com hay globalsources.com…

Trước tình hình kinh tế khó khăn, chiến thuật này càng trở nên hữu ích khi đóng góp thêm phần nâng cao hiệu quả tiếp thị giúp DN tiết kiệm chi phí. Việc ứng dụng các trang B2B vào xuất khẩu giúp DN mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm nhiều nguồn khách hàng mới, tiết kiệm được chi phí.


Đại lý ủy quyền của alibaba việt nam – Giám đốc tập đoàn EDX cho biết, các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước cần chuẩn bị tốt thông tin như giới thiệu về doanh nghiệp của mình: hình ảnh công ty, các videoclip giới thiệu, hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được mô tả một cách kỹ lưỡng, chi tiết
Dường như, doanh nghiệp cần chuyển động tích cực trên gian hàng : cập nhật sản phẩm liên tiếp hàng ngày, hàng tuần, trả lời sớm thư của các khách hàng mục tiêu, chủ động đánh giá chuyển động tiếp thị trực tuyến hằng tháng để cải tiến. Doanh nghiệp cần bố trí nhân sự thực hiện các quá trình kể trên.

Doanh nghiệp chủ động trả lời thư của người tiêu dùng ngay trong ngày, càng sớm càng tốt vì thường các nhà nhập khẩu quốc tế thường không có thời gian cho việc đưa ra quyết định. Doanh nghiệp cần có những chiến lược chăm sóc khách hàng, gửi thư chào hàng tới khách hàng nhập khẩu trong lĩnh vực của mình

Doanh nghiệp cần phải có chiến lược về từ khóa: quan tâm đến cách thức tìm kiếm từ khóa trong ngành nghề lĩnh vực của các đối tác nhập khẩu : họ thường tìm kiếm những từ khóa nào sẽ dẫn đến việc biến hóa hiệu quả tìm kiếm ra sao. “Có thể tác dụng tìm kiếm của người sử dụng A hiện tại đang tốt nhưng có thể biến đổi vào tháng sau.

Ngoài ra, ở mỗi thị phần khác biệt thì từ khóa và cách thức tìm kiếm của công ty cũng khác biệt. Ví dụ, cùng tìm kiếm về điện thoại di động nhưng ở Mỹ thường sử dụng keyword cellphone, trong những khi đó tại châu Âu người dùng có thói quen tìm kiếm từ mobilephone.

Để phòng tránh những rủi ro đối với chuyển động giao thương qua TMĐT họ nên có những diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin về các chính sách thương mại mới nhất trong và ngoài nước, chia sẻ kinh nghiệm khi làm ăn với doanh nghiệp nước ngoài để nhận diện doanh nghiệp lừa đảo hay…Nhận định về vấn đề này, đại diện alibaba tại Việt Nam cho biết đây là nhu cầu đường đường chính chính của các doanh nghiệp. Việc này để giúp khiến cho hiệp hội giao thương mua bán trực tuyến của VN. Ngoài việc cung cấp thông tin về hoạt động xuất nhập khẩu trên các trang B2B, diễn đàn còn tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác, liên kết để cùng phát triển.

Hiện Alibaba.com và EDX Group đang có kế hoạch triển khai việc xây dựng diễn đàn giao thương mua bán trực tuyến và sẽ sớm đưa vào chuyển động. Diễn đàn này được xây dựng và trao đổi bằng tiếng Việt dành cho các thành viên Việt Nam trên trang Alibaba.com và cho tất cả các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.
Nguồn: http://alibabavietnam.jimdo.com/tin-tức/tmđt-chìa-khóa-đẩy-mạnh-hoạt-động-xuất-khẩu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét