Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Đẩy mạnh thị trường xuất khẩu thanh long Việt Nam

Hiện nay xuất khẩu thanh long việt nam sang trung quốc chiếm tỷ trọng 70,9% tổng kim ngạch xuất khẩu thanh long, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của việt nam. Hoa kỳ là 1 trong 3 thị trường nhập khẩu thanh long lớn của việt nam, kim ngạch xuất khẩu sang EU cũng tăng trở lại do thanh long việt nam đã được trồng theo tiêu chuẩn quốc tế.

 xuat-khau-thanh-long

Khu Vực trung đông cũng là thị trường có nhu cầu nhập khẩu thanh long việt nam, một trong những tập đoàn lớn tại Trung Đông cho biết đang xuất khẩu thanh long sang trung đông đạt 120 tấn/ tháng. Tại các thị trường như Thái Lan, thanh long cũng được ưa chuộm và tăng lượng xuất khẩu.
Khắc phục những tồn tại để, gia tăng xuất khẩu

Những hạn chế về sản xuất và chế biến thanh long việt nam còn nhiều tồn tại do đó để thanh long việt nam có thể xuất khẩu ra nhiều thị trường trên thế giới cần khắc phục những điểm này. Có sự gắn kết chặt chẽ giữa người sản xuất và công ty xuất khẩu, công ty xuất khẩu chưa xây dựng được vùng nguyên liệu riêng, chủ yếu thu mua qua trung gian.

Sản xuất, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, chế biến còn nhiều hạn chế, việc thu lượm, phân loại, đóng gói, bao bì… chủ yếu còn qua biện pháp thủ công. Nhà nước cũng nên có kế hoạch hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp giới thiệu thanh long qua các hội chợ triển lãm ở nước ngoài như hội chợ Fruit Logistic tại các thị trường Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kong, Nhật Bản, hội chợ Word Fruit and Vegettable Export tại Anh…

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều nước trồng được thanh long. Như ở Mỹ thanh long được trồng 500 ha ở Hawai; ở Nhật Bản thanh long được trồng ở đảo Okinawa; Israel đã được trồng khoảng 500 ha thanh long; thời gian tới thanh long sẽ còn được trồng được ở Đài Loan và được phép xuất vào Nhật. Thái Lan cũng đã nộp đơn với Mỹ cho thanh long chiếu xạ của Thái vào thị trường Mỹ. Vì thế, nếu thanh long Việt Nam không nhanh khắc phục những vấn đề trên sẽ bị cạnh tranh mạnh và dẫn đến nguy cơ mất thị trường.

Thanh Long Việt Nam là sản phẩm có nhiều thế mạnh xuất khẩu toàn cầu, hiện nay tại Việt Nam tập đoàn EDX Group kết hợp cùng hiệp hội nông sản việt nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh sản phẩm thanh long ra thị trường thế giới thông qua TMĐT Alibaba.

Alibaba hiện nay là tập đoàn thương mại điện tử được tạp chí của Mỹ đánh giá là kênh hỗ trợ DN vừa và nhỏ xuất nhập khẩu hiệu quả nhất toàn cầu

Hiện nay rất nhiều DN việt nam chủ động mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua Alibaba, tuy các DN đều có cách tiếp cận nhà nhập khẩu khác nhau nhưng nhìn chung các DN đều đạt được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rất cao, mở rộng thị trường xuất khẩu, không bị phụ thuộc vào các thị trường chính.

Tham gia Alibaba DN được tiếp cận trực tiếp với các nhà nhập khẩu trên thế giới, được quảng bá tối đa; tiếp cận tất cả người mua; Trưng bày sản phẩm đẹp; Nhà nhập khẩu tin tưởng bạn; Website công ty cao cấp; Quảng bá trực tiếp tại triển lãm; Tiếp cận nhà nhập khẩu lớn; Báo cáo phân tích hoạt động; Được đại lý uỷ quyền của Alibaba.com tại Việt Nam (EDX Group) trực tiếp đến doanh nghiệp hoặc hỗ trợ trực tuyến về các giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Alibaba cung cấp 3 gói gold supplier cho DN xuất khẩu toàn cầu

Gold Supplier Premium : 135.000.000 vnd/1 năm

Gold Supplier Standard: 67,500,000 vnd/ 1 năm

Gold Supplier Basic: 31,500,000 vnd/ năm
Mọi thông tin hỗ trợ DN xuất khẩu trên Alibaba hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình
Hotline: 0988.153.639
Email: huynguyen@edxgroup.vn
Website: alibaba.edx.vn

Xem thêm Cơ hội xuất khẩu thanh long sang trung quốchttp://alibaba.edx.vn/co-hoi-xuat-khau-100-container-40t-thanh-long-sang-trung-quoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét