Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

DN ứng dụng TMĐT Alibaba hiệu quả vào xuất khẩu

Trước những cạnh tranh lớn về xuất khẩu và khủng hoảng kinh tế toàn cầu các doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh là một biện pháp hiệu quả mà tiết kiệm



Công ty cổ phần Sun (Sun JSC) xuất khẩu khoáng sản đạt doanh thu 14 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2011 từ các hợp đồng ký kết qua Alibaba.com. Khách hàng của công ty chủ yếu đến từ các nước như: Nam Mỹ, Đông Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á và Tây Âu.

Không mạnh như Sun JSC, công ty Nhật Huy chuyên về mặt hàng Khoáng sản và đá tự nhiên, Đá cẩm thạch, đá granite, bột đá cẩm thạch, barit…nhờ áp dụng thương mại điện tử Alibaba.com mà đến nay đã xuất khẩu trên 20 quốc gia chỉ sau 1 năm tham gia kênh bán hàng này. Điều đáng chú ý là 60-70 % doanh thu hàng năm của chúng tôi thu được qua các khách hàng trên Alibaba. Hiện nay chúng tôi đang xuất khẩu chính ra các nước như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ấn Độ…

Nguồn: http://alibaba.edx.vn/xuat-khau-khoang-san/

Với tầm ảnh hưởng của các sàn thương mại điện tử lớn trên quốc tế , nhiều nhà nhập khẩu tại Mỹ và Châu Âu đều chọn các địa chỉ như Alibaba.com eBay.com hay Amazon.com làm kênh mua hàng thường xuyên. Các doanh nghiệp lớn trong Fortune 500 như IKEA, Walmart, Toshiba, Delphi, Saferoad,… cũng thường xuyên yêu cầu tổ chức thương mại điện tử này tổ chức buổi tiếp xúc trực tiếp với các nhà cung cấp có uy tín để họ đặt mua hàng.

Theo một khảo sát của Bộ Công thương, các doanh nghiệp cũng cho biết chi phí đầu tư cho thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 10% tổng đầu tư nhưng doanh thu qua đó chiếm 50% tổng doanh thu.
Trong các năm gần đây, doanh nghiệp cho biết doanh thu từ thương mại điện tử đang tăng dần lên. Đến năm 2010, có 60% doanh nghiệp đánh giá về thương mại điện tử đã giúp họ tăng doanh thu, Mở rộng kênh tiếp xúc khách hàng, Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, Giảm chi phí kinh doanh, tăng lợi nhuận và hiệu quả hoạt động cao.

Hàng xuất khẩu thủ công mỹ nghệ, hiện nay được xem là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam, mang lại giá trị gia tăng cao vì cứ 1 triệu USD xuất khẩu của ngành thủ công mỹ nghệ thì lãi gấp 7 – 8 lần so với ngành khai thác. Thương mại điện tử là sự lựa chọn đúng đắn mang lại thành công cho các DNXK


Doanh nghiệp cần tư vấn hỗ trợ xuất khẩu có thể liên hệ theo địa chỉ sau:


Công ty cổ phần EDX Group

Tại Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Tại HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa – Phường 4 – Quận Tân Bình
Hotline: 0988.153.639
Email: huynd@edx.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét