Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Năm 2016, xuất khẩu may mặc sẽ tăng mạnh


Thị trường Mỹ hiện nay được đánh giá là là thị trường tiêu thụ hàng may mặc lớn nhất thế giới, với hơn 100 tỷ USD/năm. Trong năm 2015, kinh tế Mỹ vẫn còn gặp khó khăn, nhập khẩu dệt may vào Mỹ chỉ tăng khoảng 3,6% so với năm 2014. Tuy nhiên, xuất khẩu may mặc của Việt Nam vào Mỹ vẫn giữ tăng trưởng thuận lợi, tăng 15% so với năm 2014, đạt kim ngạch 8,6 tỷ USD



Ngành dệt may tăng trưởng thuận lợi

Theo Hiệp hội ngành Dệt May Việt Nam: Với tăng trưởng XK dệt may liên tục trong những năm gần đây thì thị phần XK dệt may Việt Nam cũng đã tăng lên. Hiện nay, dệt may Việt Nam chiếm khoảng 4% thị phần cung ứng hàng dệt may cho toàn cầu, xuất khẩu dệt may vào Mỹ đứng thứ 2 với khoảng 43% tỷ trọng của dệt may việt nam, giảm dần so với năm 2012 đạt 62%. Mặc dù vậy Theo đánh giá của các chuyên gia, việc điều chỉnh giảm dần tỷ trọng xuất khẩu ở thị trường Mỹ không phải là vấn đề đáng lo, mà tốt cho ngành dệt may. Vì điều này cho thấy, năng lực sản xuất, tìm kiếm, mở rộng thị trường XK của ngành dệt may Việt Nam đã đa dạng, phong phú hơn, không quá chịu sự lệ thuộc, chi phối vào một thị trường sẽ giúp không chỉ riêng ngành dệt may mà cho tất cả các ngành hàng xuất khẩu tránh và giảm thiểu được những rủi ro khi có biến động xảy ra.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Alibaba và Alibaba EDX Group – Đại diện Alibaba tại Việt Nam đã kết hợp cùng Hiệp hội xúc tiến xuất khẩu may mặc Việt Nam làm cầu nối quảng bá hình ảnh và tìm kiếm cơ hội, thị trường xuất khẩu của ngành dệt may trên thị trường quốc tế.

Xuất phát từ nhu cầu thường xuyên tìm kiếm nguồn hàng trên Alibaba.com của các nước nhập khẩu, DN Việt Nam phải biết đầu tư và tận dụng cơ hội này để nâng cao khả năng tiếp cận với các nhà nhập khẩu quốc tế.

Alibaba.com là kênh xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp tốt nhất thế giới trong suốt 9 năm qua. Tính đến năm 2009 việt nam có 100.000 doanh nghiệp đăng ký thành viên trên Alibaba.com, thu hút 8,6 triệu thành viên đến từ 240 quốc gia.

Tham gia thành viên trên Alibaba.com cùng EDX Group doanh nghiệp có cơ hội giao thương xuất khẩu toàn cầu, có 1 website TMĐT bán hàng chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, nhận các thông tin chào mua từ nhà nhập khẩu hàng ngày, khai thác thêm nhiều hỏi hàng từ các dịch vụ , công cụ hỗ trợ trên Alibaba

Doanh nghiệp được EDX Group đào tạo xuất khẩu trực tuyến toàn cầu miễn phí hàng tuần tại văn phòng EDX Group

Mọi thông tin đăng ký theo form dưới đây

https://docs.google.com/forms/d/1GsZfAdcUDh0hDoxMLZH0IdYx-EtnA7qa_WM2CilDloM/viewform

Công ty cổ phần EDX Group

Trụ sở Hà Nội: Tầng 4B,Tòa T6-08, Số 643A Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm

Trụ sở TP HCM : P301 Số 93 Cộng Hòa - Phường 4 - Quận Tân Bình

Hotline: 0988.153.639

Email: huynd@edx.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét